Nội Thất Văn Phòng

Phong Thủy Nội Thất

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Phong Thủy Phòng Ngủ



1. Bố cục của Phòng ngủ:
Đối với con người hiện đại, càng lúc càng chú ý nhiều hơn về chất lượng của cuộc sống, phòng ngủ là một cái vịnh tránh gió của tinh thần , là không gian riêng tư để nghỉ ngơi. Bố cục của phòng ngủ cần đặc biệt chú ý đến tính yên tĩnh và kín đáo của nó. Vị trí phòng ngủ, sự thông thoáng, ánh sáng, cũng như việc sắp xếp đặt Giường ngủ thẩy đều cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng.


chọn cho mình một chiếc giường ngủ đẹp và bài trí nội thất phòng ngủ phù hợp mang
lại nhiều lợi ích về phong thủy và tinh thần


2. Vị trí và cách bố cục phòng ngủ:
Nói chung , vị trí của phòng ngủ có lợi nhất cho người trưởng thành là đặt ở hướng Tây nam và Tây bắc. Hai phương hướng này có thể nâng cao trình độ chính chắn và cảm giác trách nhiệm của chủ nhân. Phòng ngủ nằm ở mặt Bắc của ngôi nhà sẽ khá yên tĩnh, đặc biệt có hiệu quả với người mất ngủ. Phòng ngủ nằm ở mặt phía tây ngôi nhà có lợi đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt vợ chồng. Phòng ngủ ở phía Đông hoặc Đông nam có ích lợi cho người thanh niên mới bước vào cuộc sống xã hội. Phòng ngủ nên bố trí hướng về hướng mặt trời đầy dương khí. Phòng ngủ của chủ nhân phải chọn căn lớn nhất, cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện nhau. Tủ đặt âm trong vách tường hay tủ đứng của phòng ngủ, tốt nhất là có thể chứa hết được quần áo, để căn phòng được ngăn nắp, sạch sẽ. Trong thiết kế nội thất hiện đại, người ta thường đặt phòng vệ sinh và phòng tắm ngay trong phòng ngủ. Như thế, tuy tiện lợi và thời thượng, nhưng dễ làm cho khí ô uế bay vào phòng ngủ, ảnh hưởng đến độ trong lành của không khí trong phòng ngủ. Trong tình huống này, nhất định phải chú ý dùng các phương pháp thiết kế giữ vệ sinh tốt để phòng khí ô uế và độ ẩm vào phòng ngủ. Ngoài ra, cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa nhà bếp để trách sự ô nhiễm của khói dầu.


nội thất hài hòa, thông thoáng giúp bạn có những giấc ngủ ngon


3. Vị trí kê Giường ngủ:
Giường ngủ là vật cần phải có trong phòng ngủ, có quan hệ mật thiết với sự nghỉ ngơi hàng ngày của con người. Lý Hạp Ông, trong quyển " Nhàn tình ngẫu kỳ" từng viết: " Thời gian trăm năm của đời người, phân nửa là ban ngày, phân nửa là ban đêm. Những nơi mà ban ngày con người ở, hoặc là ở phòng khách, hoặc là ở nhà bên, hoặc là ở trên xe, hoặc văn phòng làm việc, luôn không có chổ nào nhất định. Nhưng chỗ ở ban đêm thì chỉ có một cái Giường. Giường ngủ là vật cùng sống chung với ta nửa cuộc đời, so sánh với nghĩa vợ chồng, chỉ khác nhau là có trước có sau mà thôi. Những vật mà người ta đối đãi có hậu nhất không gì qua nó". Chính vì Giường ngủ có tác dụng quan trọng như vậy, nên việc chọn một chiếc Giuong ngu dep và sắp xếp vị trí để đặt giường ngủ rỏ ràng là một điều rất cần thiết trong Noi that phong ngu. Khi xắp xếp vị trí của giường ngủ cần suy nghĩ các mặt sau đây:


A: Đối với bản thân cái Giường, điều cần suy nghĩ là chiều dài, chiều rộng của nó có thích hợp với cơ thể người ngủ hay không ? Mặt giường có bằng phẳng không, nó có tính vững chắc và cảm giác thoải mái không ?
Chiều cao của giường thông thường bằng chiều cao của đầu gối ( khi ngồi vuông góc với mặt đất thì tính từ mặt đất đến bắp dưới đùi) người ngủ là tốt nhất. Đại kỵ giường ngủ sát mặt đất.




B: Bất luận giường đặt chỗ nào, cũng phải để cho người nằm trên đó có thể nhìn thấy cửa phòng và cửa sổ, có ánh sáng mặt trời chiếu đến mặt giường, sắp xếp như thế sẽ hỗ trợ giúp cho việc hấp thu năng lượng của thiên nhiên, và có lợi cho sức khoẻ con người.


C: Cửa phòng ngủ không nên đối diện với giường ngủ, đầu giường không nên tựa vào cửa phòng, hoặc quay lưng ra cửa phòng. Đây là cửa phòng cũng chính là cửa không khí vào, người trong lúc ngủ lại nằm ở chỗ gió thổi vào tất nhiên sẽ ảnh hưởng, dễ sinh bệnh tâm trạng không yên.


D: Vị trí của giường ngủ tốt nhất là nhìn theo hướng Nam bắc, thuận ứng theo sức hấp dẫn của từ trường. Đầu nhìn về hướng nam hay hướng bắc khi ngủ, có ích cho sức khoẻ, vì trong hệ thống tuần hoàn máu của cơ thể con người, động mạch chủ và đại tỉnh mạch là quan trọng nhất, nó tuần hoàn nhất theo hướng đầu và chân. Chiều của cơ thể con người, chiều của động mạch chủ và tỉnh mạch, chiều của từ trường trái đất, khi cả ba cùng một hướng thì ta dễ ngủ nhất, chất lượng của giấc ngủ cao nhất. Vì thế, nằm ngủ theo hướng Nam bắc có tác dụng phòng bệnh và bảo vệ sức khoẻ.
Đầu giường không không được nhìn về hướng tây, bởi vì quả đất xoay từ đông sang tây, nếu quay đầu về tây máu sẽ thường chạy thẳng lên đỉnh đầu,giường ngủ sẽ không được yên. Nếu ngủ đầu quay về hướng đông thì sẽ có cảm giác yên ổn hơn.


E: Không nên có xà nhà đè phía trên giường để tránh cảm giác bị đè ép, có thể tổn hại đến tinh thần của người ngủ. Tình huống này còn bao gồm xà ngang không được đề lên của phòng ngủ, máy điều hoà không khí không được treo lên đầu giường, ngay bên trên giường ngủ không dược treo đèn treo, toàn bộ đều thuộc phạm trù xà ngang đè lên giường ngủ.


F: Giường ngủ không được đối diện với gương. Bởi vì nửa đêm thức giấc, ngồi dậy dễ bị gương làm cho giật mình hoàng hốt, tinh thần bất an, dẫn đến chóng mặt, mắt hoa . Nếu như trong phòng có gương đối diện với giường ngủ, buổi tối có thể dùng vật trang trí che nó lại hoặc xoay nó quay vào vách tường . tốt nhất là gắn gương bên trong cánh của tủ quần áo , có thể sử dụng linh hoạt.


Chọn màu sắc cho phòng ngủ:
Màu sắc tường nên nhu hoà, làm cho người ta có cảm giác bình an, có ích cho sự nghỉ ngơi. Phường vị phòng ngủ và sắc thích ứng có những hình thức đối ứng như sau :
Đông, đông nam: màu xanh lục, màu lam.
Nam: màu tím nhạt, vàng đen.
Tây: màu hồng phấn, trắng, vàng nhạt, xám tro.
Bắc: màu xám tro, trắng, vàng nhạt, màu hồng phấn, đỏ.
Tây bắc: màu xám tro, trắng, hồng phấn, vàng, màu lá cọ, đen.
Đông bắc: màu vàng nhạt, màu rit sắt.
Tây nam: màu vàng, màu lá cọ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Translate

Tìm kiếm Blog này