Nội Thất Văn Phòng

Phong Thủy Nội Thất

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Rèm cửa và một số kinh nghiệm chọn mua



Rèm cửa có nhiều chức năng như trang trí, che nắng, cản tầm nhìn, che bớt khung cảnh xấu, Một điều quan trọng nữa Rèm cửa, màn cửa còn là thời trang nội thất, điều này ít người nghĩ tới, Khi chọn lựa, bạn phải xét chức năng của căn phòng để quyết định chủng loại rèm. Màu sắc là yếu tố lưu ý sau cùng.


Thời trang rèm cửa mang lại vẻ tươi mới cho ngôi nhà bạn

Có nhiều loại rèm cửa, loại cuộn trên kéo xuống (roller), kéo lên (inverter roller), xếp lên (roman), xếp nhúng (Austrian), nhúng đẩy ngang (glass), che lửng (cafe), nhúng vén ngang (tie-back), thả diềm trên (valance) hoặc màn sáo (sáo cuộn, sáo ngang, sáo đứng)... Tùy theo mục đích sử dụng mà người ta quyết định sử dụng loại nào.

Loại rèm vừa trang trí, dùng để cản tầm nhìn bên ngoài vừa có thể đón ánh sáng vào thì sử dụng rèm xếp nhúng Austrian, hoặc rèm vén ngang, nhưng để cản nắng thường xuyên thì lại nên sử dụng rèm Roman xếp lên xuống. Rèm sáo đứng hoặc ngang thường sử dụng trong kiến trúc hiện đại, có thể chỉnh được liều lượng ánh sáng vào nhà. Gần đây, xuất hiện trên thị trường một loại rèm cửa cản nắng đi qua nhưng lại không cản tầm nhìn gọi là rèm nhựa cuộn (rollite roller blind), thường áp dụng trong phòng khách có vườn cảnh bên cạnh.

Trong chọn lựa màu sắc cho nội thất, không riêng gì cho rèm cửa mà tất cả các chọn lựa của người thiết kế đều nên theo một nguyên tắc đơn giản. Bạn không thể xét thuần túy màu tường hay màu cửa sổ mà phải nhìn tổng quát toàn bộ căn phòng để tìm sự nối kết màu sắc của cả drap giường, đệm ghế, gạch lát sàn và luôn cả màu gỗ trong nội thất. Rèm cửa sổ sẽ dễ hài hòa nếu trong những hoa văn của vải có một chút màu của sàn nhà, một chút màu của tường, vài đốm màu vải giường, vải nệm. Hoặc nếu phải chọn vải trơn không hoa thì chọn một màu trong căn phòng rồi cho đậm hoặc nhạt hơn một chút làm màu rèm cửa thì cũng dễ an toàn.

Ngoài ra, ta còn phải xét đến liều lượng và cường độ của màu sắc để tạo ra những hiệu ứng khác nhau. Bởi vậy, nhiều nhà thiết kế không thể giải thích được cho chủ nhà tại sao họ lại thành công trong việc để một màu rèm cửa rất “chói” nhưng lại rất “đắt” trong một nội thất mà không theo một quy luật nào cả. Chưa hết, màu yêu thích của bạn là màu gì cũng là một yếu tố không thể bỏ qua.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chọn mua rèm phù hợp với ngôi nhà bạn

Mr Ngọc Anh

Email: ngocanh.trongtin@gmail.com

ĐT: 0917 575 669

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Translate

Tìm kiếm Blog này